DU LỊCH KỲ CO - EO GIÓ, NGỌC QUÝ CỦA VÙNG BIỂN BÌNH ĐỊNH

Từ TP. Quy Nhơn, du khách qua cầu Thị Nại, đến ngã ba Nhơn Hội, rẽ theo hướng tay phải đi trên tuyến đường trục đã trải nhựa thẳng tắp khoảng năm cây số là đến trung tâm xã Nhơn Lý. Gửi xe ở nhà dân gần đấy và đi bộ khoảng 100m sẽ đến Du lịch kỳ co - Eo Gió, một thắng cảnh còn khá yên tĩnh và hoang sơ.


Đi canô từ Eo Gió vào Kỳ Co

Eo Gió thuộc đoạn eo biển của xã Nhơn Lý, TP. Quy Nhơn, được bao bọc bởi dãy núi có hình cánh cung thơ mộng. Vì đặc thù địa hình như yên ngựa, nằm giữa hai mỏm núi cao sát biển – nên người ta đã đặt cái tên Eo Gió, có nghĩa là “Eo biển hút gió”. Đến đây, ai nấy đều cảm thấy thật bình yên bởi làn nước trong xanh, bởi những vách núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt ôm trọn cả vùng biển, bởi cảm giác nằm trên những tảng đá, nghe gió biển thổi bên tai.


Đường đi ngắm cảnh Eo Gió đã được làm khá an toàn

Bên phía vách núi có khá nhiều hang động ngộ nghĩnh như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé… thu hút chim yến đến sống và làm tổ. Quanh eo biển vẫn còn cánh đồng cỏ xanh rì, thỉnh thoảng lại thấy những đàn dê, đàn bò thẩn thơ gặm cỏ. Đi thêm dăm bước thì đến bãi Đá Đẻ được bao phủ bởi hàng vạn viên đá trơn nhẵn như quả trứng, đủ các kích thước và màu sắc.

Cách Eo Gió không xa, Kỳ Co là một bãi biển đặc biệt: Đường bờ biển cong như lưỡi liềm, ba mặt giáp núi và một mặt giáp biển. Chưa bị khai thác du lịch đại trà, bãi biển Kỳ Co còn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ với bờ cát trắng, nắng vàng rực rỡ và biển xanh trong vắt. Sau khi tắm biển và trải nghiệm vài trò chơi thể thao mạo hiểm, du khách tiếp tục lên ghe gỗ hoặc cưỡi canô đến Hòn Khô, một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của Bình Định. Hòn đảo này có cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp. Xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ. Trên đảo hầu như không có dân cư sinh sống. Đảo Hòn Khô đúng như tên gọi của nó, khô rang khô rốc, chẳng có cây xanh, chẳng có những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ. Ấy vậy mà Hòn Khô lại có sức quyến rũ lạ kỳ, thu hút rất nhiều bạn trẻ du lịch bụi vì đảo rất gần bờ (đi ghe gỗ cũng chỉ hết 15 phút).



Làng chài cạnh Hòn Khô

Trên Hòn Khô bây giờ có vài mái nhà sàn phục vụ du khách, chủ yếu để tránh nắng, nghỉ ngơi uống nước. Biển nông nên tha hồ tắm và sóng chỉ lao xao, đặc biệt là màu nước thay đổi theo màu nắng rất đẹp. Nước trong vắt và mát rười rượi kể cả giữa trưa. Tiền thuê ghe ra đảo là 70 ngàn đồng/chuyến đi và về. Ra Hòn Khô muốn tắm bao lâu cũng được, khi về chỉ cần gọi điện là ghe đến đón chở về bên bờ kia.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

Biểu mẫu liên hệ